ขอแนะนำม่านบังแสงสำหรับหน้าต่าง

Shades for windows, cellular shades, Roller shades, Roman shades

ขอแนะนำม่านที่ช่วยป้องกันแสง: ม่านที่เหมาะสมกับการแต่งบ้านที่มีสไตล์และใช้งานได้จริง

เมื่อเราพูดถึงอุปกรณ์ที่ช่วยป้องกันแสง ม่าน เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากขึ้นสำหรับเจ้าของบ้านที่ต้องการความสมบูรณ์แบบทั้งสไตล์,รูปแบบการใช้งานและประโยชน์ในการใช้สอย ม่านทั้ง3รูปแบบนี้ได้ออกแบบการใช้งานที่ง่ายและสะดวกด้วยการดึงหรือม้วนขึ้นไปเก็บใว้ด้านบน  ในขณะที่ยังให้ความเป็นส่วนตัวและการควบคุมแสงที่ดี.

ม่านชนิดม้วนทุกรูปแบบเป็นที่ทราบกันดีว่าสามารถติดเข้ากรอบหน้าต่างได้อย่างพอดี  ทำให้ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่เหมือนกับม่านปรับแสงที่มีลักษณะเป็นเหมือนระแนงหรือบานเกล็ดที่บดบังสายตาดูซับซ่อน ม่านชนิดเหล่านี้ยังให้บรรยากาศที่อบอุ่นและน่าดึงดูดใจ ด้วยความความนุ่มนวลของพื้นผิวลายผ้า

ม่านม้วนเหมาะสำหรับบริเวณที่มีพื้นที่น้อยแต่ต้องการมีแสงส่องเข้ามาภายใน

ข้อดีของม่านเหล่านี้ :

หนึ่งในคุณสมบัติที่สำคัญและเป็นข้อดีของม่านม้วนหรือม่านพับหรือม่านรวงผึ้ง คือความสะดวกสบายในการใช้งาน คุณสามารถดึงมันขึ้นหรือลงได้โดยไม่ยาก หัวโซ่มีสปิงคุณภาพดีช่วยผ่อนแรงในการดึง ส่งผลให้การใช้งานลื่นและใช้งานง่าย ความง่ายนี้ทำให้ม่านชนิดเหล่านี้เป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานประจำวัน ช่วยให้คุณสามารถควบคุมแสงที่เข้าสู่พื้นที่ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ตัวเลือกของม่านแต่ละชนิดยังมีความโปร่งแสงที่แตกต่างกัน ทำให้มันเป็นทางเลือกที่นิยมสำหรับร้านอาหาร สำนักงาน และพื้นที่อื่นๆ ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวแต่ไม่บดบังแสงจนเกินไป

Restaurant with a black roller shades and dinning tables

ม่านม้วน vs มู่ลี่:

ถึงแม้ม่านม้วนอาจจะไม่สามารถปรับแสงในระดับที่มู่ลี่สามารถทำได้ แต่ก็สามารถเลือกระดับการป้องกันแสงส่องเข้ามาภายในด้วยการเลือกสีที่ทึบแสงหรือเลือกชนิดที่มีคุณสมบัติให้แสงรอดผ่านในหลากหลายระดับเช่น 1% 3% 5% ที่อาจแตกต่างกันตามความต้องการของคุณ คุณสามารถเลือกระดับความโปร่งแสงหรือความทึบแสงเพื่อตรงกับความต้องการในแต่ละห้อง ความสามารถในการปรับเปลี่ยนนี้จะช่วยให้คุณสามารถสร้างสมดุลที่ดีระหว่างแสงธรรมชาติและความเป็นส่วนตัว ช่วยให้บรรยากาศในพื้นที่ของคุณดูไม่อึดอัดจนเกินไป

Roller shades vs venetian blinds

คนทั่วไปมักเรียกม่านบังสายตาหลายๆชนิดว่า ม่าน

ม่านสไตล์ไหน

ในหมวดหมู่ของม่านที่หลากหลาย มี 3 ประเภทของม่านที่โดดเด่นและได้รับความนิยมมากที่สุด:

  • ม่านม้วน (Rollar Shades)
  • ม่านโรมัน หรือม่านพับ (Roman Shades)
  • ม่านเซลลูล่าร์ (Cellular Shades)

ม่านม้วน (Roller Shades): 

ม่านม้วนเป็นตัวเลือกที่ทั้งคลาสสิคและเหมาะสมกับทุกยุคสมัย สรรค์สร้างด้วยแผ่นผ้าต่อเนื่องที่สามารถม้วนขึ้นได้อย่างสวยงามเมื่อไม่ใช้ มีให้เลือกหลายสไตล์ สี และลวดลายต่างๆ ม่านม้วนสามารถเสริมสร้างสไตล์และความโดดเด่นของการตกแต่งภายในได้อย่างง่ายดาย.

Living room with roller shades on the window

ม่านโรมัน (Roman Shades):

ม่านโรมันหรือม่านพับเป็นที่รู้จักเพราะลักษณะที่เรียบง่ายและหรูหรา ด้วยการเก็บผ้าแนวนอนและพับขึ้นเป็นชั้นๆเมื่อถูกดึงเก็บขึ้นไปด้านบนลักษณะการใช้งานคล้ายกับม่านม้วนแตกต่างกันที่รูปแบบและวัสดุ ม่านพับจะผลิตจากเนื้อผ้าที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นผ้าธรรมชาติ เช่น ผ้าฝ้ายหรือผ้าลินิน หรือหากต้องการเพิ่มความหรูหราให้กับตัวม่านพับ สามารถเลือกใช้เป็นผ้าไหมหรือผ้ากำมะหยี่ และราคาของม่านพับมักจะถูกกว่าม่านในรูปแบบเดียวกันอีกด้วย.

Living room with red color roman shades covering the window

ม่านเซลลูล่าร์ (Cellular Shades):

เฉดสีเซลลูล่า หรือที่รู้จักกันในนาม "ม่านรังผึ้ง" ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในระยะเวลาสั้นๆที่ผ่านมา ด้วยลักษณะโครงสร้างที่เป็นเอกลักษณ์ ที่คล้ายกับรังผึ้ง ซึ่งสร้างกับดักอากาศทำให้เป็นฉนวนที่ดีสำหรับหน้าต่างของคุณ การออกแบบนี้ทำให้สามารถควบคุมอุณหภูมิภายในบ้าน ช่วยให้บ้านสดชื่นในฤดูร้อนและอบอุ่นในฤดูหนาว นอกจากนี้ เฉดสีเซลลูล่ายังเพิ่มความเป็นส่วนตัวและควบคุมแสง ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับห้องนอนและห้องนั่งเล่น.แต่ด้วยปัจจุบันผู้คนส่วนมากจะเลือกม่านที่ไม่ซับซ้อนและดูแลง่าย ตัวเลือกนี้จึงค่อยๆห่างหายไป และไม่ค่อยมีคนรู้จักมากนัก

Cellular shades (Honeycomb shades)

สรุป:

เมื่อคุณต้องการหาม่านที่จะมาตกแต่งในบ้านให้สวยงามและประโยชน์ในการใช้สอย , ม่านทั้ง3ชนิดนี้ที่มีการผสมผสานระหว่างสไตล์, ฟังก์ชันและความปรับแต่งที่ลงตัว ไม่ว่าคุณจะเลือกใช้ Roller Shades, Roman Shades หรือ Cellular Shades, คุณจะสามารถทำให้ทุกๆบานหน้าต่างของคุณเป็นจุดเด่นของบ้าน ทั้งนี้เพื่อเพิ่มความสวยงามและการใช้งานที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันแสงที่หลากหลาย คุณจึงสามารถทำให้พื้นที่ของคุณเป็นที่ที่อบอุ่น และมีความเป็นตัวเองที่เรียบง่ายและทันสมัยอีกด้วยค่ะ

ล่าสุดในบล็อก
โครงการล่าสุด
ความคิดเห็นเพิ่มเติม
จัดส่งด่วน

สิ้นค้าในสต็อก

ตัวเลือกขนาดที่กำหนดเอง

รับประกันคุณภาพ

ปรึกษาฟรี

ให้คำแนะนำจากผู้เชียวชาญ

ผลิตและติดตั้ง

ผลิตและติดตั้งจากทีมเราเองทุกขั้นตอน