ผ้าม่านสองชั้น: [สไตล์ ความเป็นส่วนตัว และแสงสว่างในหนึ่งเดียว]

A woman is pulling apart a set of curtains that consist of two layers

ผ้าม่านสองชั้น [สไตล์ ความเป็นส่วนตัว และแสงสว่างในหนึ่งเดียว]

ระบบผ้าม่านสองชั้นหรือผ้าม่านสองชั้นเป็นการติดตั้งผ้าม่านที่มีสองชั้นของผ้าในชุดเดียวกัน เป็นวิธีการรักษาหน้าต่างที่มีความพิเศษ โดยทั่วไปแล้วผ้าม่านด้านในจะมีวัสดุที่โปร่งแสงให้แสงผ่าน ในขณะที่ผ้าม่านด้านนอกจะเป็นผ้าทึบแสงหรือเรียกว่าผ้าปกป้องแสงแดดนั้นเอง

นี่คือคำอธิบายโดยละเอียดเพิ่มเติม:

  • ชั้นนอก:

    • สำหรับชั้นตกแต่งในระบบผ้าม่านสองชั้น ส่วนใหญ่จะใช้วัสดุที่มีความหนักกว่าเพื่อให้ดูสวยงามและสามารถกันแสงได้ดี วัสดุที่ได้รับความนิยมมากที่สุดรวมถึงผ้ากำมะหยี่ ผ้าลินิน และผ้าฝ้ายเนื้อหนา

  • ชั้นใน:

    • ชั้นนี้มีน้ำหนักเบากว่าและมักใช้เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวหรือเพื่อให้แสงเข้ามาในห้องน้อยลงโดยไม่บังแสงทั้งหมด มักใช้วัสดุเนื้อผ้าที่โปร่งแสง เช่น ผ้าโปร่งหรือผ้าลูกไม้

ม่านสองชั้นทำงานร่วมกันอย่างไร?

การใช้สองชั้นร่วมกันหรือแยกจากกันขึ้นอยู่กับช่วงเวลาในวันและระดับความเป็นส่วนตัวหรือการควบคุมแสงที่ต้องการ ตัวอย่างเช่นในช่วงเวลากลางวัน สามารถใช้เพียงชั้นผ้าที่โปร่งแสงเพื่อให้แสงเข้ามาในห้องและรักษาความเป็นส่วนตัวไว้ได้ ในขณะที่ในช่วงเย็น สามารถดึงชั้นผ้าภายนอกที่หนาขึ้นเพื่อกันแสงและเพิ่มความเป็นส่วนตัวของห้องได้

High ceiling, double layered beautiful curtains

 

ฉนวนกันความร้อน:

การติดตั้งผ้าม่านประเภทนี้ยังสามารถเป็นฉนวนที่ดีกว่า เนื่องจากอากาศที่ขังอยู่ระหว่างสองชั้นสามารถทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันเพิ่มเติมสำหรับอากาศเย็นหรือร้อนจากภายนอก

Double layered sheer and blackout curtains creating insulation

ภาพถ่ายจากผลงานของเรา: ตกแต่งหน้าต่าง 

ระบบรางคู่:

โดยปกติแล้ว, ผ้าม่านเหล่านั้นจะมีการติดตั้งบนระบบรางคู่, ที่ทุกชั้นม่านจะมีราวแยกจากกันเอง, สามารถในการเปิดปิดแบบอิสระนั้น. วิธีอื่น ๆ คือ, บางส่วนของผ้าม่านชั้นคู่จะมาในรูปแบบชิ้นเดียว, ซึ่งการเย็บทั้งสองชั้นอย่างรวมกันที่ด้านบนและใช้งานร่วมกัน.

Double rod system for two layered curtains setup

ภาพถ่ายจากผลงานของเรา: ผลงานการติดตั้งผ้าม่านโครงการ ปริญญ์ สาทร-ราชพฤกษ์

ล่าสุดในบล็อก
โครงการล่าสุด
ความคิดเห็นเพิ่มเติม
จัดส่งด่วน

สิ้นค้าในสต็อก

ตัวเลือกขนาดที่กำหนดเอง

รับประกันคุณภาพ

ปรึกษาฟรี

ให้คำแนะนำจากผู้เชียวชาญ

ผลิตและติดตั้ง

ผลิตและติดตั้งจากทีมเราเองทุกขั้นตอน